Thursday, September 28, 2017

Khối c15 Là Gì? Các Trường Đại Học Khối C15

Khối c15 là gì? Các trường Đại học khối c15 là những thắc mắc của rất nhiều bạn thí sinh đang chuẩn bị bước vào quá trình ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để nhận được những thông tin bổ ích về khối c15 nhé.
Các ngành nghề khối C dễ xin việc trong tương lai
Khối C gồm những ngành nào? Các trường Đại học khối C
Khối C00 là gì? Danh sách các trường Đại học khối C00

Khối c15 là gì?

Khối c15 là một trong các khối thi đại học hợp của khối C, bao gồm môn Toán, Văn và tổ hợp môn Khoa học xã hội (KHXH). Môn Văn là một dạy về nhân cách, đạo đức, cách ứng xử giữa người với người. Mỗi bài văn, bài thơ, mỗi tác phẩm văn học đều là những bài giảng về đạo đức, về cách sống cho mỗi học sinh. Thế mới nói văn chương phản ánh rất chân thực hiện thực đời sống, con người. “ Văn chương cũng giống như nghề mộc. Đều làm việc với chân thực, một vật liệu cũng cứng như gỗ”. “Cuộc sống hiện thực” giống như một vật liệu thô ráp, lồi lõm chứ không bằng phẳng nhưng khi được đưa vào văn học dưới con mắt của các tác giả, họ đã gọt giũa bằng những vần thơ, câu văn thật có hồn. Khi bạn đọc một tác phẩm văn học, bài thơ, bài văn bạn hãy đặt cảm xúc của mình vào đấy thì mới cảm nhận được những ẩn ý mà tác giả muốn gửi gắm tới cho bạn đọc. Điều này cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể ôn luyện môn Văn hiệu quả. Với môn Toán bạn hãy đặt sự say mê của mình vào việc học môn Toán thì hiệu quả ôn tập của bạn sẽ được cải thiện qua từng ngày. Theo phương án thi THPT quốc gia trong những năm gần đây môn Toán đã được thay đổi sang hình thức thi trắc nghiệm với tổng thời gian là 90 phút, môn Văn thi trong 120 phút bằng hình thức thi tự luận. Chắc nhiều bạn vẫn còn băn khoăn về tổ hợp KHXH trong khối c15. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu tiếp nhé.


c15 la gi cac truong dai hoc khoi c15
Khối c15 là gì? Các trường đại học khối c15

Tổ hợp KHXH gồm những môn gì? Và điểm xét tuyển bài thi KHXH được tính như thế nào?

Tổ hợp KHXH gồm 3 môn: Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục công dân. Nhiều bạn thí sinh chọn khối c15 là khối thi THPT quốc gia nhưng vẫn không biết phương thức xét điểm của tổ hợp KHXH này như thế nào? Nếu làm bài thi khối c15 thì mình sẽ làm bài thi môn Toán và môn Văn với một môn trong tổ hợp KHXH hay sẽ làm bài thi môn Toán, môn Văn với cả 3 môn trong tổ hợp KHXH? Đây đều là những thắc mắc chung của thí sinh đang mong muốn một lời giải đáp xác thực nhất. Câu trả lời là đối với tổ hợp môn c15, thí sinh sẽ làm bài thi KHXH bao gồm cả 3 môn thành phần: Địa, Sử, GDCD; điểm xét tuyển bài thi KHXH sẽ là điểm trung bình chung của 3 môn thành phần.

Khối c15 gồm những ngành nào?


STT
Tên ngành
1
Ngành kinh tế quốc tê
2
Ngành tài chính  - Ngân hàng
4
Ngành quản trị kinh doanh
4
Ngành kế toán
5
Ngành kinh tế
6
Ngành kinh tế phát triển

Một số trường đại học trên cả nước xét tuyển khối c15

Trường Đại học Lâm nghiệp
Trường Đại học Kinh tế

Những ngành nghề khối c15 dễ xin việc trong tương lai

Ngành Quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh là đang là một ngành nghề hot khối c, nhất là trong những năm gần đây. Rất nhiều bạn sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia đầy cam go với niềm đam mê với ngành quản trị kinh doanh đã đặt bút lựa chọn ngành này làm ngành xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Vì đâu mà ngành quản trị kinh doanh lại thu hút đông đảo các bạn thí sinh đăng ký xét tuyển như vậy? Chính là vì nhiều khối cũng như nhiều trường xét tuyển ngành quản trị kinh doanh. Bên cạnh các khối như khối c03, khối c4 thì khối c15 là một trong số đó. Hơn nữa nước ta đang trong giai đoạn hội nhập phát triển nên nguồn nhân lực của ngành quản trị kinh doanh đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Vì vậy, ngành quản trị kinh cũng sẽ là một gợi ý cho bạn về ngành nghề có triển vọng sau này.

Ngành Kinh tế

Ngành kinh tế được coi là bộ phận của nền kinh tế chuyên tạo ra hàng hóa và dịch vụ. Các thí sinh theo học ngành này sẽ được giảng dạy những kiến thức về kinh tế nhằm trang bị cho sinh viên trước những cơ hội việc làm trong các công ty, cơ quan, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngành kinh tế là một ngành học rất rộng bao gồm rất nhiều các lĩnh vực, nhóm ngành khác nhau: nhóm ngành tài chính, nhóm ngành kế toán và kiểm toán, nhóm ngành liên quan đến quản trị,…Với sự phong phú về nhóm ngành như vậy thì sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các bạn sinh việc trong việc tìm kiếm việc làm.

Ngành Tài chính – Ngân hàng

Ngành tài chính ngân hàng là một ngành nghề có cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường. Ngành này liên quan nhiều đến các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Có thể chia ngành tài chính – ngân hàng thành các lĩnh vực khác nhau: ngân hàng, tài chính bảo hiểm, tài chính thuế, tài chính doanh nghiệp,..Các bạn sinh viên theo học ngành tài chính – ngân hàng sẽ được giảng dạy các kiến thức về lĩnh vực cổ phiếu, trái phiếu, huy động vốn cho các doanh nghiệp,…Sau khi kết thức khóa học ra trường, các bạn có thể đảm đương được các vị trí như chuyên viên tín dụng, chuyên viên thẩm định, chuyên viên quản lý tiền tệ và tài trợ thương mại,…
Trên đây là những thông tin bổ ích về khối c15 là gì? Các trường đại học khối c15. Với những thông tin này hy vọng các bạn thí sinh trên cả nước sẽ có một quyết định chọn ngành chọn trường khối c15 phù hợp nhất với bản thân mình, đồng thời có một phương pháp ôn luyện chất lượng để kỳ thi THPT quốc gia thành công.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

No comments:

Post a Comment

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education