Friday, September 1, 2017

Khối C Gồm Những Ngành Nào? Các Trường Đại Học Khối C

Khối C gồm những ngành nào? Và các trường Đại học khối C là câu hỏi được rất nhiều thí sinh yêu thích khối C quan tâm. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được các thông tin hữu ích của khối C nhé.


Các ngành nghề khối C dễ xin việc trong tương lai
Những ngành nghề khối C1 dễ xin việc trong tương lai
Các ngành hot trong 5 năm tới

Khối C là một khối thuộc khoa học xã hội, cùng với khối a, khối b, khối d,...đều là các khối thi truyền thống, bao gồm 3 môn Văn, Sử, Địa. Ngoại trừ môn Văn vẫn áp dụng hình thức thi tự luận, còn đối với môn Sử và Địa thì có hình thức thi trắc nghiệm. Trong những năm gần đây, Bộ giáo dục và Đào tạo đã có những đổi mới về việc chia khối C thành 16 tổ hợp khối để giúp các bạn thí sinh có nhiều lựa chọn cho việc chọn khối, chọn ngành, đồng thời cũng tạo cơ hội việc làm cho các bạn thí sinh xét tuyển khối C  sau khi ra trường. Vậy khối C gồm những ngành nào? Khối c gồm những tổ hợp khối nào?



khoi c gom nhung nganh nao cac truong dai hoc khoi c
Các khối tổ hợp của khối C

Khối C gồm những tổ hợp khối nào?

Khối C00 (Văn, Sử, Địa): Nhắc đến khối C mọi người đều nghĩ ngay đến môn Văn, Sử, Địa. Nhưng hiện nay, với sự thay đổi khối ngành, khối C trước đây bây giờ đổi thành khối C00, vì Bộ giáo dục và đào tạo đã bổ sung thêm thành 16 khối từ C00 đến C15.
Khối C01 (Toán, Lý, Văn): Khối C01 là một trong các khối thi đại học bao gồm ba môn Toán, Lý, Văn. Ngay khi bộ giáo dục công bố thêm khối C01 nhiều bạn thí sinh băn khoăn, thắc mắc về việc khối C là một khối xã hội mà lại kết hợp với các môn tự nhiên như môn Toán và môn Lý. Chính là muốn giúp các bạn thí sinh có thể lựa chọn được khối ngành học phù hợp với mình. Đối với những bạn thí sinh yêu thích khối A nhưng lại không học tốt môn hóa, mà lại có niềm đam mê đặc biệt với môn Văn thì khối C01 chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Khối C02 (Toán, Hóa, Văn): Khối C02 gồm những môn: Toán, Hóa, Văn. Học khối C02 đòi hỏi mỗi cá nhân phải có một sự tư duy logic tốt đồng thời có một lối viết văn hay, sáng tạo kết hợp với sự chăm chỉ làm bài tập, ham học hỏi, tìm tòi v..v... Nếu có được những yếu tố đó thì thành quả mà bạn nhận được trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ rất “ ngọt ngào” đấy.
Khối C03 (Toán, Văn, Sử): Khối C03 gồm có ba môn Toán, Văn, Sử. Cũng giống khối C00, với khối C03, các thí sinh phải học thuộc lòng nhiều. Trong những tháng năm ngồi trên ghế nhà trường, chắc môn Sử đã từng là một “nỗi ác mộng” với không ít các bạn học sinh. Bởi đặc thù của môn Sử là tính chính xác cao được thể hiện qua ngày, tháng năm sinh của một danh nhân, một nhân vật nổi tiếng nào đó hay chỉ là ngày thành lập của một tổ chức, ngày bùng nổ của một phong trào khởi nghĩa lừng lẫy nào đó trong lịch sử. Nhưng nếu bạn có niềm đam mê với khối C03 thì việc học không có gì là khó khăn cả.
Khối C04 (Toán, Văn, Địa): Khối C04 là một trong các khối thi đại học gồm 3 môn Toán, Văn, Địa. Bạn có niềm yêu thích với ba môn Toán, Văn, Địa thì đừng do dự hãy trau dồi kiến thức các môn này ngay lập tức, cách tốt nhất hãy tìm cho mình một phương pháp học tập hiệu quả để có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng, nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo mẹo học một số môn khối C ở phần cuối bài viết.
Khối C05 (Lý, Hóa, Văn): Khối C05 bao gồm ba môn Lý, Hóa, Văn. Có bao giờ bạn nghĩ học toán là khó chưa? Riêng với mình môn toán trở thành yếu điểm từ lúc nào không hay và khối C05 giống như một chiếc phao cứu sinh cho mình nói riêng hay những bạn học tốt hai môn Lý, Hóa mà kém môn Toán nói chung.
Khối C06 (Lý, Sinh, Văn): Khối C06 gồm 3 môn Lý, Sinh, Văn. Việc chọn khối học sẽ trở nên dễ dàng hơn trước đây rất nhiều. Với việc bổ sung khối C06 là một sự điều chỉnh hợp lý của Bộ giáo dục giúp các bạn thí sinh không cảm thấy gò bó trong việc chọn khối cũng như chọn ngành học.
Khối C07 (Lý, Văn, Sử): Gồm ba môn Lý, Văn, Sử. Sự kết hợp giữa môn Lý của khối A và môn Văn, môn Sử khối C chắc chắn sẽ không làm các bạn thí sinh cảm thấy chán khi học, ôn luyện với tổ hợp môn của khối này.
Khối C08 (Hóa, Sinh, Văn): Gồm tổ hợp 3 môn Hóa, Sinh, Văn. Học khối C08 nói riêng hay bất kỳ một khối nào nói chung bạn hãy dồn hết niềm say mê, sự hứng thú, sự tập trung vào việc ôn luyện các môn khối đó để đạt được kết quả cao, xứng đáng với sức lực, thời gian,…mà bạn đã bỏ ra. Để con thuyền trở đầy ước mơ, hy vọng đi đến bến đỗ thành công sẽ luôn dành chỗ cho bạn.
Khối C09 (Lý, Văn, Địa): Gồm 3 môn Lý, Văn, Địa. Với mỗi thí sinh việc chọn được một khối học là một việc không đơn giản. Nó là bàn đạp để bạn chọn được một ngành học phù hợp. Nếu bạn chọn khối C09 là khối thi THPT quốc gia thì có rất nhiều ngành nghề đáng để bạn chọn đấy.
Khối C10 (Hóa, Văn, Sử): Gồm 3 môn Hóa, Văn, Sử. Khi có người đặt câu hỏi cho bạn: “Thành quả mà bạn đạt được hôm nay là gì?” Thì có nghĩa là để đạt được “thành quả” đó bạn đã phải trải qua một chặng đường học tập vất vả, gian nan biết nhường nào. Có một câu nói mà mình tâm đắc: “Học vấn có chùm rễ đắng ngắt, nhưng hoa quả của nó rất ngọt ngào”. Thật đúng như vậy, đừng coi việc học là một gánh nặng mà hãy coi đó là một niềm vui, biết tìm được niềm hứng thú trong các môn khối C10 thì bạn đã đi được nữa chặng đường để chạm tới “ trái ngọt” rồi đó.
Khối C11 (Hóa, Văn, Địa): Gồm 3 môn Hóa, Văn, Địa. Để học tốt các môn khối C11 mỗi thí sinh hãy hình thành cho bản thân thói quen tự học. Mỗi ngày hãy dành ra 2 tiếng đến 3 tiếng cho việc xem lại kiến thức trên lớp, làm bài tập thêm ở nhà, nghiên cứu, tìm tòi những cách giải mới, những phương pháp học tập mới, chắc chắn kết quả mà bạn nhận lại được sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.
Khối C12 (Sinh, Văn, Sử): Gồm 3 môn Sinh, Văn, Sử. Với môn Sinh và môn Sử áp dụng hình thức thi trắc nghiệm còn môn Văn sẽ thi tự luận với thời gian 180 phút. Các bạn thí sinh hãy luôn giữ cho mình một tâm trạng thoải mái nhất để hoàn thành tốt bài thi.
Khối C13 (Sinh, Văn, Địa): Gồm 3 môn Sinh, Văn, Địa. Với những bạn theo học khối C13 thì ngoài việc học trong sách giáo khoa, thì các bạn có thể tìm đọc thêm những cuốn sách tham khảo, sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Khối C14 (Toán, Văn, Giáo dục công dân): Gồm 3 môn Toán, Văn, Giáo dục công dân. Các thí sinh hẳn cảm thấy mới lạ với tổ hợp môn thi của khối C14 khi có sự “xuất hiện” của môn giáo dục công dân. Với môn giáo dục công dân có nhiểu kiến thức gắn liền với thực tế nên các bạn có thể dễ dàng tiếp thu, trau dồi.
Khối C15 (Toán, Văn, KHXH): Với khối C15 nhiều bạn còn thắc mắc không biết mình thi môn Toán, Văn với một môn KHXH hay thi Toán, Văn với tất cả các môn trong khối KHXH (Địa, Sử, GDCD). Câu trả lời là nếu bạn nào chọn xét tuyển khối C15 thì bạn sẽ làm bài thi môn Toán, Văn và làm bài thi KHXH gồm 3 môn Sử, Địa, GDCD. Điểm xét tuyển bài thi KHXH sẽ là điểm trung bình chung của 3 môn thành phần.

Nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết của bất kỳ khối nào trong các khối từ C00 đến C15, hãy click vào tên khối ở trên.
Các bạn sinh viên vẫn thường có câu nói vui: “Khối A sôi nổi, khối C sâu lắng”. Sự “ sâu lắng” đó được thể hiện trong tính cách cũng như trong học tập, luôn luôn dồn hết niềm đam mê, sự hứng thú của mình vào việc học. Ai bảo khối C là một khối thi không thời thượng, thấp kém,…Thực tế cho thấy, tỉ lệ thí sinh trong những năm gần đây đăng ký dự thi khối C cho kỳ thi THPT quốc gia tăng đáng kể. Vì hiện nay, đề thi khối C đã có xu hướng mở hơn so với trước kia, việc học thuộc lòng không còn quá nặng nề với các thí sinh; bên cạnh đấy khối C cũng có rất nhiều ngành nghề để các bạn có thể chọn lựa. Vậy có các ngành khối C nào?

khoi c gom nhung nganh nao va cac truong dai hoc khoi c
Khối C gồm những ngành nào?


Khối C gồm những ngành nào?

Việc chọn ngành, chọn trường đối với bất cứ một thí sinh nào cũng là một vấn đề khó khăn. Chọn một ngành mà mình yêu thích, đam mê, có một tham vọng, ước mơ với ngành nghề đó thì khi bạn bước chân vào giảng đường Đại học sẽ không có cảm giác chán nản, mà sẽ tìm được niềm vui, sự say mê trong chính ngành nghề đó. Mỗi năm, số lượng sinh viên Đại học ra trường rất nhiều nhưng lại không đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, chính vì vậy các cử nhân, kỹ sư ra trường, kể cả những người học cao học mà bị thất nghiệp là điều không tránh khỏi. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đặt bút chọn ngành nghề khối C trong các ngành sau:
  1. Tâm lý học
  2. Chính trị học
  3. Xã hội học
  4. Triết học
  5. Khoa học quản lý
  6. Công tác xã hội
  7. Văn học
  8. Ngôn ngữ học
  9. Lịch sử
  10. Báo trí
  11. Thông tin học
  12. Lưu trữ học
  13. Đông phương học
  14. Quốc tế học
  15. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  16. Hán Nôm
  17. Nhân học
  18. Việt Nam học
  19. Quan hệ công chúng

 Các trường Đại học khối C

Sau khi chọn xong được ngành học phù hợp thì việc chọn một trường Đại học xét tuyển khối C  là một nỗi lo không nhỏ đối với các thí sinh cũng như bậc phụ huynh. Sau đây là danh sách chi tiết các trường Đại học khối C theo từng khu vực:

khoi c gom nhung nganh nao va cac truong dai hoc khoi c
Trường Học viện báo trí và Tuyển truyền là một trong các trường Đại học khối C
Đại học Luật Hà Nội
Đại học Sư phạm Hà Nội
Học viện Hành chính Quốc gia
Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia (phía Bắc)
Học viện Báo chí và Tuyên Truyền
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn
Đại học Nông nghiệp Hà Nội
Đại học Lao động – Xã hội
Đại học Văn hóa Hà Nội
Học Viện Thanh thiếu niên Việt Nam
Đại học Nội Vụ
Đại học An ninh Nhân dân
Đại học khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM
Đại học Luật TP.HCM
Đại học Sư phạm TP.HCM
Học viện Hành chính Quốc gia
Đại học Công nghiệp TP.HCM
Đại học Mở TP.HCM
Đại học kinh tế – Tài chính TP.HCM
Đại học An ninh nhân dân
Học viện An ninh nhân dân
Đại học kiểm soát
Đại học Sư phạm Hà Nội
Đại học Luật Hà Nội
Học viện Biên phòng
Đại học Quốc gia Hà Nội
Học viện Hành chính Quốc gia
Học viện Báo chí Tuyên truyền
Đại học Văn hóa
Đại học Giáo dục
Đại học Lao động và Xã hội
Học viện Nông nghiệp
Đại học Nội Vụ
Đại học Công đoàn
Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia TP.HCM
Đại học Luật TP.HCM
Đại học Cảnh sát Nhân dân
Học viện Hành chính Quốc gia
Đại học Sư phạm TP.HCM
Đại học Mở TP.HCM
Đại họcVăn hóa TP.HCM
Đại học Công nghệ TP.HCM
Đại học Cần Thơ
Đại học Hồng Bàng
Đại học Văn Hiến

Mẹo học các môn khối C hiệu quả

Môn Lịch Sử: Nên hệ thống lại các sự kiện
Với phương án thi THPT quốc gia hiện nay thì với môn lịch sử, các bạn nên nắm vững các mốc thời gian, sự kiện trong sách giáo khoa một cách chi tiết bằng cách chia theo giai đoạn lịch sử sẽ giúp bạn nhớ được lâu hơn. Ngoài ra sinh viên nên học cách biết khái quát, so sánh, lập bảng thống kê các sự kiện, trình bày có hệ thống để có thể giải thích các sự kiện một cách dễ dàng và ghi nhớ chúng được nhanh chóng.
Môn lịch sử được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm, mỗi câu trả lời đòi hỏi sinh viên phải có kiến thức vững vàng, chính xác tuyệt đối các mốc thời gian tương ứng với sự kiện, hay năm ra đời của một tổ chức, hội nào đó.
Môn Địa lý: Nên hình thành thói quen vẽ sơ đồ cây
Đối với môn địa lý việc sử dụng sơ đồ cây rất hiệu quả. Hãy vạch ra những ý chính của một bài, những ý chính này có liên hệ với nhau. Bằng cách sử dụng hình vẽ kết hợp với màu sắc để ghi chú những ý chính ấy sẽ khiến bạn không phải học thuộc một cách máy móc mà kiến thức vẫn dễ dàng được bạn hấp thụ mà còn khó thể quên, đồng thời phương pháp này cũng kích thích sự tư duy, sáng tạo của bạn. Phương pháp vẽ sơ đồ cây không chỉ hữu ích cho riêng môn Địa lý mà còn áp dụng được cho rất nhiều môn khác cũng rất hiệu quả.
Môn Văn: Lưu ý đến bài văn nghị luận xã hội
Môn văn có hình thức thi là tự luận với tổng thời gian là 180 phút. Với bài thi nghị luận xã hội đòi hỏi thí sinh không chỉ có kiến thức văn học mà còn phải trang bị cho mình kiến thức về đời sống xã hội. Đầu tiên các thí sinh cần làm rõ vấn đề nghị luận (giải thích), đánh giá, bàn luận, liên hệ bản thân. Để đạt điểm tuyệt đối của bài thi nghị luận xã hội thì dẫn chứng là không thể thiếu.
Trên đây là những thông tin hữu ích về khối C gồm những ngành nào? Các trường Đại học khối C. Hãy bỏ túi cho mình những thông tin này để chọn lựa được một ngành trong các ngành khối C trên cũng như trường Đại học khối C phù hợp với bản thân mình. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về mẹo học các môn khối C trên sẽ giúp mỗi thí sinh trên cả nước có được một phương pháp học khối C hiệu quả, đúng đắn nhất, để kỳ thi THPT quốc gia đối với mỗi sĩ tử thành công hơn bao giờ hết.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education