Sunday, August 20, 2017

Những Lợi Ích Của Học Cao Học

Việc học lên Thạc sĩ, Tiến sĩ đang được rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học chọn lựa. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ hơn về ích lợi cũng như tầm quan trọng của học cao học đối với mỗi người để trả lời cho câu hỏi “Học cao học đem lại những lợi ích gì?”.
Đâu mới là sự lựa chọn đúng đắn trước ngưỡng cửa cuộc đời
Sinh viên truyền thông, thiết kế với nhiều ưu đãi về cơ hội việc làm
Các ngành hot trong 5 năm tới
 Đâu mới là sự lựa chọn đúng đắn trước ngưỡng cửa cuộc đời
Sinh viên truyền thông, thiết kế với nhiều ưu đãi về cơ hội việc làm
Các ngành hot trong 5 năm tới

loi ich cua hoc cao hoc
Lễ trao bằng Tiến Sĩ, Thạc sĩ


Có được tấm bằng cử nhân Đại học trong tay nhưng nhiều người vẫn không tìm được một công việc đúng với chuyên ngành mà mình được đào tạo mà quyết định làm trái ngành trái nghề. Những kiến thức được tích lũy trong 4 năm 5 năm học Đại học sẽ không được áp dụng khi bạn ra trường. Làm một công việc không đúng chuyên ngành, bạn sẽ không có đam mê, niềm yêu thích và việc từ bỏ công việc đó là điều sớm muộn. Chính vì thế, tiếp tục học để có một tấm bằng sau Đại học sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Học cao học là gì?
Học cao học hay còn gọi là đào tạo sau Đại học là một hình thức đào tạo dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp đại học. Mục tiêu của học cao học là tích lũy những kiến thức sau đại học và nâng cao kỹ năng thực hành nhằm xây dựng đội ngũ những người làm khoa học có phẩm chất đạo đức, chính trị, có trình độ cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước. Với cùng một công việc, một vấn đề, mỗi trình độ khác nhau sẽ có hướng giải quyết khác nhau. Người tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng sau quá trình làm việc sẽ trả lời được câu hỏi “làm thế nào?”. Với những đối tượng học xong trình độ Đại học sẽ trả lời được câu hỏi “làm gì?”. Còn với những đối tượng học xong trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ sẽ trả lời cho câu hỏi “Tại sao?”. Vì vậy mới nói trình độ học vấn quyết định rất nhiều đến tư duy, khả năng tiếp nhận, xử lý vấn đề.

nhung loi ich cua hoc cao hoc
Lợi ích của học cao học

Học cao học cơ hội được làm việc thực tiễn
Thực tập là quá trình rất quan trọng mà bản thân được rèn luyện, trải nghiệm, đem những kiến thức mà mình học được áp dụng vào thực tiễn.  Học cao học tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập tại các công ty, tổ chức. Bên cạnh việc ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn, người học còn có cơ hội phát triển nhiều kỹ năng khác như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, quản lý khối công việc sao cho hợp lý, biết cách xử lý các vấn đề phát sinh trong công việc. Một số công ty, doanh nghiệp mà bạn thực tập, các bạn sinh viên còn có thể được hưởng lương trong quá trình thực tập.
Trong quá trình làm việc thực tiễn, ngoài việc bồi đắp thêm kiến thức thì bạn còn tích lũy cho bản thân mình một kinh nghiệm sống phong phú. Phần lớn các bạn sinh viên tốt nghiệp đại học có rất ít kỹ năng sống kéo theo nhận thức còn eo hẹp. Nhưng với những bạn học cao học thì khác, kinh nghiệm, vốn sống của các bạn cũng dày dặn hơn những bạn tốt nghiệp ở những trình độ thấp hơn.

Học cao học mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm
Bạn có được một tấm bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ trong tay sẽ giúp cho hồ sơ xin việc của bạn dễ lọt vào mắt các nhà tuyển dụng. Những điều đó vẫn chưa đủ, cái nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm chính là kỹ năng kinh nghiệm mà bạn nhận được trong quá trình đào tạo và cách thức bạn áp dụng những kỹ năng đó vào công việc thực tiễn. Hơn nữa bạn cũng phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng giao tiếp, khả năng làm việc độc lập, là người có chí hướng, có mục tiêu phấn đấu. Nếu bạn có trong tay tấm bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm được một công việc tốt với ngành nghề hot mà mình theo học, mức lương xứng đáng, công việc đó có thể gắn bó với bạn trong một khoảng thời gian dài. Điều này sẽ giúp bạn càng có động lực làm việc, phấn đấu hơn trong tương lai, cảm thấy thời gian tiền bạc và công sức mà bạn bỏ ra cho chương trình học cao học là hoàn toàn đúng đắn.


nhung loi ich cua hoc cao hoc
Học cao học mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm

Học cao học giúp bạn thăng tiến trong công việc
Làm việc trong môi trường công việc đầy áp lực đòi hỏi mỗi cá nhân phải có tính cạnh tranh trong công việc. Việc tham gia khóa học cao học sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thăng tiến trong công việc tương lai. Rất nhiều bạn vừa học vừa làm, vừa đảm bảo công việc hiện tại vừa tích lũy được kiến thức, kỹ năng cho thấy bạn là người biết sắp xếp công việc , hết mình vì công việc và rất quan tâm đến việc thăng tiến trong tương lai. Đặc biệt với những bạn đã có một khoảng thời gian đi làm, kinh nghiệm làm việc sẵn có bạn sẽ có lợi thế trong việc nắm bắt và ứng dụng nhanh những kiến thức đã học vào một môi trường thực tế.  
Biển học không bao giờ có bến bờ. Nếu bạn coi việc học cao học là tự tạo cho mình một đích đến trong tương lai thì một ngày nào đó một con thuyền mang theo ước mơ, hy vọng, thành công sẽ cập bến thì bạn sẽ có trong tay chiếc vé lên con thuyền đó, chính lúc đấy là lúc bạn cảm thấy được việc học tập trở nên có ý nghĩa lớn lao như thế nào.
Trên đây là những thông tin hữu ích về học cao học, chắn chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong định hướng trong tương lại và quan trọng nhất là giải đáp được câu hỏi “học cao học để làm gì?”

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education