Tuesday, August 8, 2017

Những Bí Kíp Tân Sinh Viên Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Học Xa Nhà

Bước vào cuộc sống mới của một tân sinh viên, chắn hẳn với mỗi ai đều cảm thấy khó thích nghi, bỡ ngỡ. Những bí kíp tân sinh viên sẽ giúp các bạn cảm thấy cuộc sống sinh viên không nhàm chán mà tươi đẹp hơn bao giờ hết.


Các ngành hot trong 5 năm tới
Đâu mới là sự lựa chọn đúng đắn trước ngưỡng cửa cuộc đời?
Sinh viên truyền thông, thiết kế với nhiều ưu đãi về cơ hội việc làm

Những năm tháng học cấp 2, cấp 3 là những tháng ngày được học gần nhà, được bên cạnh cha mẹ. Nhưng khi nhận giấy báo trúng tuyển vào các trường Đại học cũng là lúc bạn bước vào một ngưỡng cửa mới – cuộc sống của một tân sinh viên.  Với một tân sinh viên cần phải chuẩn bị những gì khi sống xa nhà và làm thế nào để 4 năm, 5 năm học Đại học, Cao Đẳng sẽ là những dấu mốc đáng nhớ mà mỗi khi chúng ta nhìn lại luôn mỉm cười với nó? Hãy cùng với chúng tôi bỏ túi những bí kíp sau.

Tư trang, đồ dùng của tân sinh viên cần chuẩn bị những gì?

Học Đại học nói chung hay các trường đại học khu vực Hà Nội nói riêng đối với những bạn xa quê, không phải là một ngày, hai ngày xa gia đình mà có khi là 2 tháng đến nửa năm thì mới có thể được về thăm nhà. Vì vậy, chuẩn bị tư trang đồ dùng cần thiết đầy đủ là việc làm rất quan trọng. Với bí kíp tân sinh viên, các bạn nên mang theo từ 3 đến 4 bộ quần áo. Nhiều trường hợp thời tiết mưa nhiều quần áo sẽ lâu khô,  bạn cũng có quần áo để thay đổi. Với mỗi sinh viên thì các thiết bị phục vụ cho học tập như máy laptop, bút, sách, vở,…là những đồ dùng không thể thiếu được.

Việc làm đầu tiên cần làm đối với một tân sinh viên là tìm được một nhà trọ ưng ý, thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm nhà trọ thì hãy liên hệ với các câu lạc bộ tình nguyện của trường, các bạn tình nguyện viên sẽ giúp bạn có được một nhà trọ với giá cả hợp lý nhất. Một số trường có các khu ký túc xá, các bạn tân sinh viên có thể đăng ký với ban quản lý của nhà trường để làm thủ tục chuyển vào.

Các vật dụng cần thiết cho nấu nướng cần được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, khả năng học tập của bạn. Phần lớn các bạn sinh viên ở trọ thường có một chế độ ăn uống bất hợp lý. Với mỗi ai trải qua quãng thời gian sinh viên hẳn đều biết đến cụm từ “sinh viên mì gói”. Chế độ ăn uống như vậy sẽ làm cho cơ thể thiếu chất các bạn sẽ khó tập trung cho việc học được. Vì vậy các tân sinh viên hãy có một chế độ ăn uống hợp lý, đảm bảo vệ sinh để có một sức khỏe tốt phục vụ cho quá trình tiếp thu kiến thức trên giảng đường.

Tân sinh viên cần chuẩn bị những gì khi học xa nhà


Không bị ảnh hưởng bởi các cám dỗ

Rời xa gia đình và sự bao bọc của cha mẹ bước vào cánh cổng trường Đại học, được tiếp xúc với rất nhiều thứ mới lạ, gặp gỡ được nhiều bạn bè, vui chơi, giải trí mà không bị bất kỳ ai quản thúc. Bạn dễ lún sâu vào những thứ không lành mạnh như game, đi chơi khuya, uống bia rượu,..Thời gian để học tập bạn lại dành cho những trò chơi vô bổ đó mà quên mất mục tiêu của mình, quên mất 12 năm đèn sách vất vả để được bước vào Đại học, quên mất công sức, niềm mong mỏi của cha mẹ dành cho bạn. Một khi bạn đã xa ngã vào các tệ nạn thì khó có thể đứng dậy được, nhất là khi lại không có gia đình ở bên. 

Có một câu nói mà mình rất tâm đắc: “Con người ta thường có thói quen tìm hiểu những điều thú vị bên ngoài của cuộc sống mà đôi khi quên mất mình là ai, mình cần gì, mình là người như thế nào, luôn mong chờ một sức mạnh bên ngoài giúp đỡ mà bỏ qua mất sức mạnh vô biên trong con người chính mình đang chờ được khám phá.” Vì vậy để tránh xa các tệ nạn đó thì hãy tự hình thành những quy tắc cho bản thân mình và tuân thủ chúng. Thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khó khăn, nhưng chỉ cần vượt qua được những cám dỗ đó bạn sẽ có một lối sống lành mạnh của một tân sinh viên.

Hình thành thói quen tự học

Sống xa gia đình các bạn phải tự lập hoàn toàn về mọi thứ suy nghĩ, lối sống, học tập…Hãy xây dựng cho mình một thói quen tự học, thói quen đó sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành công của bạn.



Tự học bí kip tân sinh viên không thể thiếu

Cách học của đa phần sinh viên hiện nay chưa thật sự hiệu quả, các bạn còn phụ thuộc rất nhiều vào các bài giảng của thầy, cô trên giảng đường. Thói quen lặp đi lặp lại sẽ khiến các bạn trở nên thụ động, không biết tìm tòi, sáng tạo mà rập khuôn theo một mẫu sẵn có. Vì vậy ngoài những giờ học trên giảng đường, về nhà các bạn hãy dành 2 tiếng đến 3 tiếng nghiên cứu lại bài giảng của thầy cô, đồng thời mở rộng thêm kiến thức bằng cách đọc thêm sách, tìm kiếm trên mạng những kiến thức mới. Chắc chắn sau một thời gian, bạn sẽ thấy thành tích học tập của mình cải thiện không nhỏ.

Tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, các câu lạc bộ tình nguyện

Tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp sẽ giúp bạn quen được nhiều bạn hơn, tự tin trong giao tiếp, xây dựng được nhiều mối quan hệ. Bởi phần lớn các hoạt động này, đều do một nhóm, hội tổ chức có rất nhiều thành viên nên bản thân mình cũng có nhiều cơ hội học hỏi, trao đổi. Các thành viên trong các nhóm tình nguyện đều có chung ước mơ, mục đích nên rất dễ để chia sẻ, tâm sự, vui chơi,…Các hoạt động xã hội sẽ khiến cho người với người gần nhau hơn, mình mang lại hơi ấm cho người khác đồng thời bản thân cũng cảm thấy ấm lòng.

Tham gia các hoạt động tình nguyện, các bạn sẽ có rất nhiều những chuyến đi xa, những va vấp với cuộc sống, với công việc sẽ giúp cho chúng ta trưởng thành hơn, mang lại rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Hơn thế nữa, những dự án tình nguyện còn là cái nôi nuôi dưỡng những kỉ niệm đẹp về tình cảm bạn bè, tình thương giữa con người với nhau, khiến bất cứ ai cũng khó có thể  quên được.

Trên đây là những bí kíp tân sinh viên không thể thiếu trong quá trình sống xa nhà mà không phải cuốn cẩm nang tân sinh viên nào cũng có. Hãy dắt lưng cho mình những bí kíp này để mai này khi bạn rời xa giảng đường Đại học thì quảng thời gian sinh viên của bạn sẽ là những kỉ niệm khó quên.


Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

8 comments:

  1. Bài viết rất hay. Cảm ơn bạn đã chia sẻ

    ReplyDelete
  2. Bài chia sẻ rất hay. Mình cũng từng trải qua quãng thời gian sinh viên, có rất nhiều kỷ niệm khi nhìn lại thật đáng nhớ, vui có, buồn có,... đều đọng lại trong tâm hồn. Ôi muốn quay lại làm một tân sinh viên quá !!!!

    ReplyDelete
  3. em cũng sắp bước vào cuộc đời sinh viên, bài viết này hữu ích lắm, cảm ơn anh/chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúc em có quãng thời gian sinh viên thật đáng nhớ

      Delete
  4. Bài chia sẻ rất hay add ạ

    ReplyDelete
  5. Cảm ơn bài chia sẻ của add.

    ReplyDelete
  6. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education