Friday, August 25, 2017

Các Ngành Nghề Khối C Dễ Xin Việc Trong Tương Lai

Khối C đòi hỏi việc học thuộc lòng tốt, mọi người cũng cho rằng cơ hội việc làm khi ra trường sẽ không cao. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được khối C gồm những ngành nào và các ngành nghề khối C dễ xin việc.

Những ngành nghề khối C1 dễ xin việc trong tương lai
Khối C gồm những ngành nào? Các trường Đại học khối C
Các ngành hot trong 5 năm tới
Khối C là khối bao gồm 3 môn Văn, Sử, Địa. Trước kia, ai cũng đều có lý do để từ chối khối c, học sinh thì xem khối C như là một “cơn ác mộng” nhất là trong kỳ thi THPT quốc gia, nghĩ khối c là khối yêu cầu một trí nhớ tốt, khả năng học thuộc lòng cao, cũng không phải là khối thi thời thượng, ra trường khó xin việc,…Từ những suy nghĩ lệch lạc đó mà ai cũng coi khối c là một khối thấp kém chỉ dành cho những người không đủ bản lĩnh. Một thực tế cho thấy rằng, rất nhiều bạn yêu thích khối c nhưng lại đổ xô thi vào các khối A,B,D và  nhận về kết quả không như mong đợi. Bởi vì không chỉ mình bạn thi khối đó và bạn chỉ đăng ký thi theo phong trào luôn nghĩ rằng các khối A,B,D nhiều trường, nhiều ngành, ra trường cũng dễ tìm kiếm việc làm mà không có bất kỳ sự yêu thích, niềm đam mê học tập với khối đó, không biết bản thân mình muốn gì và cần gì.

cac nganh nghe khoi c de xin viec trong tuong lai
Các ngành nghề khối C dễ xin việc trong tương lai

Hẳn các bạn đã biết, khối C trong những năm gần đây, đã có những thay đổi đáng kể về việc bộ giáo dục và đào tạo bổ sung thêm các khối tổ hợp, gồm 16 tổ hợp khối C, từ khối C00, khối C01, khối C02, khối C03, khối C04 đến khối C14khối C15. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho các bạn thí sinh trong việc chọn khối học cũng như chọn ngành học.
Hiện nay, đề thi các môn của khối c đã có xu hướng mở hơn so với trước đây, hạn chế tối đa việc học thuộc lòng cho các thí sinh và thay vào đó bằng các câu hỏi gắn liền với thực tiễn mang tính tư duy vận dụng cao, giúp các thí sinh sẽ giảm bớt khó khăn trong việc thi cử. Bên cạnh đó, khối C cũng có rất nhiều ngành nghề cho các bạn thí sinh lựa chọn. Chính vì vậy, mấy năm gần đây tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi khối C tăng đáng kể. Vậy khối c gồm những ngành nào? Và các trường Đại học khối C.

Các ngành nghề khối C nào có cơ hội việc làm cao? Và những trường Đại học khối C

Các ngành nghề khối C và cơ hội việc làm là một điều bận tậm rất lớn với phần lớn các bạn sĩ tử cũng như các bậc cha mẹ phụ huynh. Mà việc chọn ngành nghề khối C phù hợp chính là một yếu tố tác động rất lớn. Hãy chọn một ngành mà bạn có sự đam mê, hứng thú thì bạn mới có thể học tập và khi ra trường sự đam mê này có quyết định bạn gắn bó được với nghề lâu dài hay không. Chính vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đặt bút chọn các ngành nghề  khối C sau đây:

Các ngành nghề khối C có cơ hội việc làm cao

  1. Ngành quản lý nhà nước
  2. Luật
  3. Quan hệ công chúng
  4. Đông phương học
  5. Báo chí và tuyên truyền
  6. Ngành triết học
  7. Khoa học lịch sử
  8. Ngành văn hóa du lịch
  9. Ngành sư phạm tiếu học

Những trường đại học khối C theo từng khu vực

Một số trường đại học khu vực Miền Bắc có ngành đào tạo khối C 

Đại học Hành chính quốc gia
Đại học Lao động và Xã hội
Đại học Quốc gia Hà Nội
Học viện Nông nghiệp
Đại học Luật Hà Nội
Đại học Sư phạm Hà Nội
Học Viện An Ninh Nhân dân

Một số trường đại học khu vực Miền Trung có ngành đào tạo khối C 

Đại học Huế
Đại học Đà Nẵng
Đại học Công Đoàn
Đại học Tôn Đức Thắng
Đại học Lao động và Xã hội

Một số trường đại học khu vực Miền Nam có ngành đào tạo khối C 

Đại học Hồng Bàng
Đại học Văn Hiến
Đại học Luật TP HCM
Đại học Cần Thơ
Đại học Công nghệ TP HCM
Học viện Hành chính Quốc gia


Bật mí phương pháp học khối C hiệu quả

Song song với việc tìm hiểu khối C gồm những ngành nào thì bạn cũng phải bỏ túi những phương pháp học các môn khối C hữu ích sau:

Chép các kiến thức bằng tay

Bộ não con người không giống như máy tính được lập trình phức tạp để có thể ghi nhớ hàng triệu câu lệnh, đoạn code nào. Hay như khoa học cũng đã chứng minh, việc đọc thuộc lòng chỉ là ghi nhớ tạm thời trong vỏ não nó sẽ nhanh chóng bị lãng quên nếu như không được đọc đi đọc lại thường xuyên. Ngay cả khi bạn đã thuộc làu làu thì đến một lúc nào đó những kiến thức đó sẽ “không cánh mà bay”. Vì vậy, thay vì học thuộc lòng hãy tập cho mình thói quen chép tay tất cả các kiến thức cần nhớ ra giấy. Việc chép tay nhiều lần sẽ giúp bạn nhớ được lâu hơn, ngoài ra cũng giúp bạn rèn luyện chữ viết một cách cẩn thận hơn.

Hình thành thói quen vẽ sơ đồ cây

Bằng cách sử dụng hình vẽ và màu sắc để ghi chú những ý chính thay vì học thuộc lòng sẽ giúp bạn nhớ được các thông tin quan trọng, hiểu rõ cấu trúc bài, dễ dàng tư duy và sáng tạo. Phương pháp này rất phù hợp với các môn học khối C.
Khối C gồm những ngành nào có triển vọng

Sách giáo khoa

Những kiến thức có được mà sách giáo khoa cung cấp không bao giờ là thừa. Nhiều bạn cứ nghĩ khối C nên học ở những cuốn sách tham khảo sẽ tốt hơn. Nhưng không, phần lớn những đáp án mà có trong đề thi THPT quốc gia hầu hết đều nằm trong sách giáo khoa. Chính vì vậy, nếu bạn chưa nắm vững hết kiến thức trong sách giáo khoa thì đừng vội nhảy cóc sang những cuốn sách tham khảo, lượng kiến thức tương đối nhiều sẽ khiến bạn dễ chán nản.

Giấy nhớ

Người học khối C không thể thiếu được giấy nhớ trong hành trang ôn thi của mình được. Hãy ghi những điều cần nhớ ra giấy và dán ở bất cứ chỗ nào mà bạn có thể nhìn thấy. Điều này sẽ giúp bạn nhớ được các kiến thức một cách chi tiết, lâu dài hơn.

Một tâm trạng học thật thoải mái, tập trung


Hãy để tâm trạng của mình thật thư giãn, thoải mái khi học các môn khối C. Nếu bạn thật sự thoải mái, tập trung thì các kiến thức sẽ được bạn tiếp thu một cách nhanh chóng, dễ hiểu nhất. Ngược lại, nếu bạn mang một tâm trạng cẳng thẳng, nặng nề,… vào quá trình ôn luyện thì cảm giác mệt mỏi, chán nản sẽ “ập đến” rất nhanh, lượng kiến thức bạn “nạp” vào cũng dễ bị lãng quên, hiệu quả học hành sẽ bị giảm sút. Chính vì vậy, khi bạn thấy chán nản, mệt mỏi hãy dành ra ít thời gian để thư giãn , nghỉ ngơi, đừng cố nhồi nhét kiến thức quá nhiều sẽ ngây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

Trên đây là những thông tin về các ngành nghề khối C dễ xin việc trong tương lai cùng với những danh sách các trường đại học khối C. Chắn chắn đã giúp bạn chọn lựa được ngành nghề khối C phù hợp cho công việc tương lai rồi phải không? Và cũng đừng nên bỏ qua những phương pháp học hiệu quả khối C trên và nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc hay có một phương pháp nào học hiệu quả thì hãy chia sẻ bằng những bình luận bên dưới bài viết này nha.   

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education