Monday, August 14, 2017

Các Ngành Hot Trong 5 Năm Tới

Các ngành hot trong 5 năm tới? Câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay. Trước khi đặt bút lựa chọn ngành nghề nghiệp cho bản thân, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nha.
Hình phạt sinh viên Trung Quốc quấn chăn phơi nắng
Vẫn sử dụng phương án thi THPT quốc gia này cho năm sau
Dạy con những nguyên tắc vàng về kỹ năng sống
Do yêu cầu của mỗi ngành nghề khác nhau ảnh hưởng tới nguồn nhân lực đầu vào. Hiện nay, giới trẻ đang băn khoăn về việc chọn ngành nghề nào để theo học và gắn bó được lâu dài trong tương lai. Đặc biệt với những bạn học sinh cấp ba, thời điểm kỳ thi trung học phổ thông quốc gia đến gần thì việc chọn trường chọn ngành lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai sau đây chắc chắn sẽ giúp các bạn lựa chọn được một ngành nghề phù hợp cho mình.
>>Xem thêm: Những bí kíp tân sinh viên không thể bỏ qua khi học xa nhà

Ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin trong các trường đại học, cao đẳng chưa bao giờ hết hot, nhất là vào thời điểm hiện nay, khi mà công nghệ phủ sóng khắp mọi nơi, thế nên mới có câu nói: “ cuộc sống công nghệ” là như vậy. Công nghệ thông tin là một trong những động lực quan trọng của sự phát triển, tiến bộ.
Hiện nay, làn sóng Internet bao trùm toàn cầu. Những chiếc điện thoại đi động, máy tính bảng,… có mặt hầu khắp mọi nơi. Việc sử dụng các thiết bị công nghệ truy cập vào các trang mạng như facebook, zalo,… được coi là việc làm thường nhật. Bạn thử tưởng tượng, nếu một ngày thế giới không còn  tồn tại của những chiếc điện thoại, máy laptop,.. thì cuộc sống sẽ nhàm chán đến mức nào.
Công nghệ thông tin được ứng dụng phổ biến ở các doanh nghiệp trong việc điều hành công ty, được xem như là một biện pháp nhằm tăng tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Có cạnh tranh thì mới có phát triển, chính vì vậy những doanh nghiệp nào sớm cải tiến khâu quản lý nhờ áp dụng công nghệ thông tin thì đã quyết định rất nhiều đến sự thành công của doanh nghiệp đó rồi.

Các ngành hot trong 5 năm tới không thể thiếu ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin đem lại sự nhanh chóng trên mọi phương diện công việc, giải trí,…Chẳng hạn, bạn cần gửi một số thông tin tới khách hàng quan trọng. Bạn có thể dùng ngay chiếc điện thoại thông minh của mình, bằng việc gửi qua gmail thì phía bên đối tác sẽ nhận được những thông tin đó ngay lập tức mà không cần phải đến tận chỗ khách hàng để trao đổi. Công nghệ còn được thể hiện thông qua những tính năng vô cùng nổi trội như lưu rất nhiều dữ liệu, hình ảnh , bài hát v..v…trên máy tính hoặc điện thoại. Khi bạn cần có thể mở các file đã lưu những dữ liệu đó mà không mất công lục tìm những cuốn album ảnh hay những đĩa CD cồng kềnh.

Ngành quản trị kinh doanh

Điều gì khiến ngành quản trị kinh doanh hot đến thế? Với ngành học này cơ hội việc làm sau khi ra trường rất rộng mở.  Ngành quản trị kinh doanh với đặc thù là rất phong phú về chuyên ngành. Với mỗi trường lại có những định hướng đào tạo chuyên ngành khác nhau để thí sinh chọn lựa. Các chuyên ngành đều được phân theo thế  mạnh đào tạo của trường hoặc theo nhu cầu thị trường lao động. Học quản trị kinh doanh, bạn có thể làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau: bất động sản, ngân hàng, chứng khoán hay nếu bạn có chí lớn thì có thể tự thành lập một doanh nghiệp cho riêng mình. Nếu bạn đang có bằng quản trị kinh doanh hệ cao đẳng những lại muốn thăng tiến hơn trong công việc thì có thể học liên thông đại học.
Chẳng hạn, bạn theo học ngành quản trị ngoại thương, bạn sẽ biết cách vận dụng kiến thức về kinh doanh quốc tế như vận tải, xuất nhập khẩu, bảo hiểm quốc tế,...Còn đối với quản lý nhân sự thì bạn sẽ được thực hành  tốt về mảng quản lý yếu tố con người của một công ty hay một doanh nghiệp nào đó. Nhiều bạn thí sinh theo chuyên ngành quản trị du lịch – khách sạn chia sẻ: “ Học quản trị du lịch – khách sạn sẽ giúp bạn trưởng thành hơn trong giao tiếp, công việc,..”. Ngành này sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức về quản lý các bộ phận trong khách sạn, trong du lịch.

cac nganh hot trong 5 nam toi
Ngành quản trị kinh doanh là một trong các ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai

Ngành quản trị kinh doanh hoạt động rất rộng, chính vì thế bạn sẽ có cơ hội được đến nhiều nơi, tiếp xúc được nhiều người sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong giao tiếp, và có nhiều kinh nghiệm hơn trong công việc. 

Ngành cơ khí – điện – điện tử

Các ngành về cơ khí như: điện tử viễn thông, cơ điện tử, luyện kim, ô tô, chế tạo máy,…đang rất thiếu nhân lực. Theo thống kê, nguồn nhân lực có thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp kinh doanh nhóm ngành này chỉ đạt mức 54,87%.

cac nganh hot trong 5 nam toi
Ngành cơ khí - điện - điện tử là ngành hot trong 5 năm tới

Tình trạnh thiếu hụt trầm trọng các đội ngũ kỹ sư ngành động lực, chế tạo máy,..tại các khu công nghiệp – khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM, TP Hà Nội nói riêng hay trên cả nước nói chúng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của ngành. Vì vậy việc tuyển dụng các kỹ thuật viên diễn ra liên tục. Các nhóm ngành cơ khí được chú trọng phát triển gồm có: cơ khí khuôn mẫu, máy móc thiết bị điện, máy móc
Lựa chọn một ngành nghề đúng đắn quyết định đến 50% thành công của bạn, nghề đó sẽ gắn liền với bạn suốt cuộc đời. Bài viết trên là những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai, các bạn hãy tham khảo và  có một sự chọn lựa hợp lý nhất nha.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education