Monday, February 2, 2015

Số Lượng Mầm Non Tư Thục Trên Đà “Lấn Át” Trường Công

       Trong tình hình "quá tải" trẻ nhỏ đang xảy ra tại các trường mầm non công lập thì việc xuất hiện ngày càng nhiều thêm các cơ sở, trung tâm mầm non tư nhân phần nào đó làm giảm gánh nặng cho các trường công. Sẽ không có gì đáng nói nếu không có những vụ "rối loạn" xuất hiện tại trường tư trong thời gian vừa qua.


Ø  Mầm non tư thục và vấn đề chất lượng
Ø  Những vụ việc bức xúc tại một số trường mầm non tư thục
Ø  Gian nan trước thử thách trong hệ thống giáo dục mầm non

Số lượng trường mầm non tư thục lất áp trường công

 Sư phạm mầm non là ngành đang có tiềm năng và cơ hội rất lớn khi nhu cầu về ngành này của xã hội đang rất cao, các ban ngành liên quan đang đau đầu vì vấn đề không năm nào các trường mầm non trên cả nước, nhất là trên địa bàn Hà Nội và Thành phố HỒ Chí Minh tuyển đủ giáo viên. Cụ thể, theo thống kê của bộ giáo dục và đào tạo Hà Nội cần thêm 3.000 giáo viên mầm non, Thành phố Hồ Chí Minh là 4.067 giáo viên, chưa kể các tỉnh thành khác trong cả nước cũng trong thời kì tăng tốc tuyển thêm.
học trung cấp mầm non
Sư phạm mầm non đang có tiềm năng và cơ hội khi nhu cầu tăng cao
 
 Nhu cầu cao là thế nhưng sinh viên theo ngành này lại "khan", một phần ai cũng nghĩ phải làm sao cầm cho được tấm bằng đại học trên tay, còn giáo viên mầm non trước tiên thì bạn chỉ cần học trung cấp mầm non. Phần nữa ai cũng muốn chạy theo xu thế các ngành đang "hot" như kinh tế, xây dựng.. tuy nhiên, trong những năm trở lại đây khi kinh tế đang trên đà bị chững lại, các trường đào tạo quá nhiều sinh viên các ngành kinh tế kéo theo tỉ lệ thất nghiệp khi ra trường tăng cao, có khi là làm trái ngành. Ngành sư phạm mầm non theo nhiều người nghĩ sẽ rất vất vả, lương lại thấp, không được chuộng như các ngành khác. Nhưng liệu nó có còn đúng trong tình hình bây giờ?

Chất lượng của trường mầm non tư thục

    Năm nào tại các trường công cũng xảy ra tình trạng quá tải, sức ép từ trên xuống, sức ép từ phụ huynh khiến nhiều trường rơi vào tình trạng hoang mang. Ai cũng muốn chen chân bằng được cho con em mình vào các trường này, vì nói đến trường công thì phần nào các phụ huynh đều rất yên tâm chất lượng cũng như trình độ giáo viên ở đây mà gửi gắm trẻ.

Nắm bắt nhanh chóng tình hình nhiều tư nhân đã đứng ra mở các trường mầm non tư thục đáp ứng nhu cầu giữ trẻ cho các bậc phụ huynh. Trước tình hình quá tải ở trường công, các ban ngành rất ủng hộ việc xuất hiện các trường tư này. Sẽ không có gì đáng nói đến nếu như gần đây không nổi lên những vụ bạo hành trẻ tại những cơ sở này, khiến dư luận vô cùng bức xúc, nhất là các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang lo lắng.

 Đau lòng nhất là những vụ việc bạo hành gây tử vong cho trẻ như vụ bảo mẫu Hồ ngọc Nhờ (18 tuổi-Cần Thơ) gây ra cái chết thương tâm cho bé trai 18 tháng tuổi,sau khi hăm dọa làm bé ngã xuống đất, Nhờ đã dùng chân đạp mạnh lên bụng và ngực bé làm tổn thương nặng nội tạng bé khiến bé tử vong. Rồi vụ bạo hành tại trường mầm non tư thục Phương Anh,2 cô giáo đã có những hành vi tát, đánh vào lưng, bịt mũi hay túm đầu trẻ. Đây là một trong những hành vi trái pháp luật và trái với đạo đức con người, cảnh tỉnh cho một số bộ phận cũng như chức trách của những người liên quan.
chất lượng giáo viên mầm non
Bạo hành trẻ gây bức xúc tại trường mầm non tư thục
 Còn rất nhiều vụ việc đáng tiếc nữa xảy ra cần phải nói đến, một phần cũng các cô giáo, bảo mẫu tại nhiều trường tư thục và những hành động nóng giận, không kiềm chế khi gặp phải khó khăn trong nghề. Đơn giản chỉ là việc cho bé ăn,cho bé chơi thôi cũng có thể dẫn đến việc các cô tức giận dọa nạt, hành hung khi bé không nghe lời.Vậy thử hỏi lương tâm nghề giáo ở đâu?

Để cải thiện tình trạng trên các ban ngành cần vào cuộc và xử lí nhanh chóng, dứt điểm các trường hợp vi phạm. Không thuê nguồn lao động rẻ tiền, mà phải tuyển nguồn nhân lực đã qua trường lớp như trung cấp mầm non hoặc đã học văn bằng 2 sư phạm mầm non. Tạo điều kiện cho nhiều giáo viên chủ chốt đi học để nâng cao trình độ phục vụ tốt công việc.

 Hi vọng các trường tư sẽ cải thiện tình hình đồng hành phát triển cùng các trường công nâng vị thế ngành sư phạm mầm non nước nhà lên tầm cao mới. Hiện nay, Trường đại học thủ đô đang có nhu cầu tuyển sinh với số lượng khá lớn, nhằm đào tạo cho bạn trẻ đang mong muốn theo nghề. Khi học tập ở trường, các bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng, từ kỹ năng dạy trẻ đến kỹ năng sống không thua gì so với các trường công.  

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education