Monday, February 2, 2015

Ngành Sư Phạm Mầm Non Đón Những Tin Vui

   Trong thời buổi kinh tế hiện nay phần đông các bạn khi đứng trước những thông tin tuyển sinh ai cũng mang  trong mình suy nghĩ chạy theo ngành “hot”. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây kinh tế đang bị chững lại, các ngành kinh tế, xây dựng đào tạo quá nhiều khiến tỉ lệ thất nghiệp những ngành này chiếm tỉ lệ khá cao.

Ø  "Nở hoa" khi theo nghề sư phạm mầm non
Ø  Giải pháp tháo gỡ những tồn tại trong giáo dục mầm non
Ø  Sư phạm mầm non thiếu người vì đâu?

Có một ngành nằm trong khối sư phạm mà không phải ai cũng biết về tiềm năng cũng như nhu cầu tuyển dụng đang rất cao. Không giống như các bậc trung học cơ sở hay phổ thông, năm nào cũng không ít cử nhân sư phạm bị loại hoặc phải đi dạy vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số thì sư phạm mầm non lại khác, ra trường có việc luôn lại được dạy gần nhà hoặc ở lại thành phố.

Ngành sư phạm mầm non thiếu nhân lực trầm trọng

Theo thống kê từ bộ giáo dục và đào tạo, hàng năm cả nước, nhất là tại các thành phố lớn không chỉ đối mặt với tình trạng số trẻ tăng mạnh qua mỗi năm mà còn phải đối diện với  thực tế thiếu hụt giáo viên mầm non trầm trọng. Cụ thể, Hà Nội cần thêm 3.000 giáo viên mầm non, Thành phố Hồ Chí Minh là 4.067 giáo viên, chưa kể các tỉnh thành khác trong cả nước cũng trong thời kì tăng tốc tuyển thêm.
học trung cấp mầm non
Sư phạm mầm non đang thiếu người theo trong khi nhu cầu tuyển dụng cao

Vì đâu mà ngành thì nhiều người theo, ra trường thất nghiệp, ngành thiếu thì lại chưa thu hút nhiều? Cùng tìm hiểu về vấn đề này, có rất nhiều lí do trả lời cho câu hỏi trên. Thí sinh cũng như phụ huynh khi đứng trước sự lực chọn đều mang trong mình suy nghĩ chạy theo ngành hot, học gì mà sau ra trường lương vừa cao lại nhàn. Tư tưởng nhiều người cho rằng làm giáo viên mầm non vừa vất vả lương lại thấp, lại không được trọng dụng nhiều. Nhiều người chạy đua làm sao cầm bằng được tấm bằng đại học trên tay, tư tưởng bằng cấp ăn sâu vào tư tưởng.

Hàng năm tại các trường có hàng nghìn cử nhân kinh tế tốt nghiệp, từ trường công cho đến trường tư, số lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường ồ ạt đi xin việc. Vậy hỏi thử ở đâu ra nhiều việc để nhận hết được? Rõ ràng là sinh viên lại phải đối mặt với thất nghiệp, chật vật đi xin việc mà còn không ăn thua. Các nhà kinh doanh cứ thế ngồi được lợi tha hồ tuyển với đồng lương rẻ mạt, vì tâm lí ai cũng sợ thất nghiệp, không làm không được.

Thực trạng ngành sư phạm mầm non hiện nay

Bạn Mai Nga hiện đang là giáo viên tại trường mầm non Hoa Sen chia sẻ:”Trước mình cũng học trung cấp kế toán nhưng ra trường vất vả quá, làm linh tinh nhiều việc một thời gian, sau đó lên mạng tìm hiểu, mình thấy đăng tuyển nhiều giáo viên mầm non thế là mình quyết định đi học văn bằng 2 mầm non. Vừa học xong một cái ra trường mình nộp hồ sơ đã được nhận luôn. Giờ đây mình cảm thấy may mắn vì đã lựa chọn đúng con đường”.
học trung cấp mầm non tại hà Nội
Được học hỏi nhiều điều thú vị trong ngôi trường trung cấp mầm non
Trò chuyện cùng bạn Thanh Tâm đang học trung cấp mầm non tại Hà Nội được biết bạn theo ngành này vì có chị gái đã theo.  Cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn này rất yêu nghề, tôi thấy được trong ánh mắt của bạn khi chia sẻ về ngành mình đang theo chứa đựng cả tình yêu vô bờ. tâm cho biết ở đây bạn được học rất nhiều môn học hay từ múa hát, đàn ca đến làm thủ công, được tham gia các buổi học ngoại khóa cũng như các buổi thực tế thú vị. Càng ngày cô càng yêu lắm cái nghề mình đang theo và theo cô cô chưa bao giờ hối hận về con đường mình đã chọn.
Cả Mai Nga và Thanh Tâm đều có dự định sau khi hoàn thành xong những công việc trước mắt sẽ đăng kí thi liên thông đại học để nâng cao trình độ.

Thêm tin vui cho Nga Mai, Thanh Tâm nói riêng và những bạn đã, đang và sẽ là những cô giáo mầm non, Bộ thông qua một số chính sách mới như: giáo viên được tuyển dụng trong năm 2016-2017 sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ trong ba năm đầu từ 50 đến 100% lương cơ bản. Đồng thời để giải phóng sức lao động chân tay cho giáo viên, từ năm học 2016-2017, mỗi lớp sẽ có một nhân viên nuôi dưỡng. Nhân viên nuôi dưỡng có nhiệm vụ hỗ trợ giáo viên mầm non chăm sóc trẻ, làm vệ sinh trường lớp, đồ dùng, đồ chơi của trẻ..
Cùng chúc cho những cô giáo của chúng ta luôn yêu nghề, và ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp nuôi dạy trẻ thơ..

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education