Wednesday, February 4, 2015

Để Trở Thành Người Giáo Viên Mầm Non Cần Những Tố Chất Gì?

     Học sư phạm mầm non không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, để trở thành cô giáo mầm non thực thụ lại càng không đơn giản. Nhiều người cho rằng chỉ cần cho bé ăn, bé chơi rồi ngủ thế là đủ. Thực tế không chỉ có thế, để trở thành một người giáo viên mầm non cần hội tụ khá nhiều yếu tố hơn mọi người vẫn nghĩ.

Những yếu tố cần có của một giáo viên mầm non

Giáo dục mầm non được xác định là vấn đề có tầm chiến lược lâu dài trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho quốc gia. Bậc học này thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc , giáo dục trẻ em từ ba tháng tuổi đến sáu tuổi. Tạo điều kiện lợi cho các bé vui chơi , chỉ dạy cho các bé hình thành các đức tính tốt đẹp , chăm sóc sức khỏe cho các bé , chuẩn bị hành trang cho bé khi vào lớp 1 không còn bị bỡ ngỡ, giúp các bé có thể phát triển tốt nhất. Tầm quan trọng của bậc học này có vai trò quyết định phần lớn sự trưởng thành của trẻ là điều không thể phủ nhận.

Do vậy, trách nhiệm đối với người giáo viên mầm non là hết sức nặng nề, không chỉ đòi hỏi về chuyên môn nghiệp vụ cao mà còn phải có nhiều kinh nghiệm. Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi trẻ chưa ý thức được nhiều, lại hay quấy, ngay từ việc cho bé ăn thôi, không khéo cũng khiến bé bị chớ, cho bé chơi cũng rất phải cẩn thận, bởi bé có thể ngậm và nuốt bất cứ vật gì vào bụng. Các bé còn nhỏ, liên tục mất tập trung, buộc cô giáo phải kiên trì với từng bé.

Mức độ chiều chuộng các bé cũng được điều chỉnh hài hòa để trẻ dần hình thành ý thức kỷ luật. Không chỉ mất tập trung, trẻ còn thường xuyên quấy khóc. Những lúc như vậy, khiến người giáo viên phải hết sức nhẫn nại thực hiện từng việc. Việc vệ sinh cho bé cũng phải được chăm chút kỹ lưỡng, đến cả việc dỗ cho bé ngủ nhiều khi cũng khiến cô giáo rất mất thời gian.

Để trở thành một giáo viên mâm non không hề đơn giản

Cô giáo trẻ Thùy Linh hiện đang công tác tại trường mầm non Hoa Sen chia sẻ niềm vui trong công việc trong khi tranh thủ giờ đã cho bé ngủ trưa xong, mới đi làm được một thời gian nhưng mỗi ngày cô đều tìm thấy niềm vui tại căn nhà ấm áp tiếng trẻ thơ này, tuy nhiều khi gặp phải khó khăn trong công việc, làm cô khá mệt nhưng chỉ cần nghe tiếng tập bi bô của các bé là cô quên đi hết mọi khó khăn. Cứ mỗi lần vấp phải thử thách là mỗi lần cô rút ra được một lần kinh nghiệm. Linh cho biết trước cô học trung cấp kế toán trường đại học thương mại nhưng ra trường không xin được việc và cô quyết định đi học thêm văn bằng 2 mầm non , càng ngày cô càng thấy yêu hơn cái nghề cô đang theo và càng tin vào quyết định của mình.
chất lượng giáo viên mầm non
Làm giáo viên mầm non không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ

Từ ngay khi ngồi trên ghế nhà trường Thu Hà đã ấp ủ cho mình bao nhiêu dự định sau khi ra trường, cô gái có ngoại hình rất ưa nhìn không những thế còn hát rất hay, múa rất đẹp, làm thủ công rất khéo và cả trong cách nói chuyện của Hà cũng rất thu hút sự chú ý của người nghe. Trở thành giáo viên mầm non là niềm mơ ước từ bé của Hà, ngay từ nhỏ cô đã tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, nhà văn hóa, các câu lạc bộ nên trong quá trình học cô không còn bỡ ngỡ với những môn học múa hát thế này nữa. Đã là niềm yêu thích nên lúc nào Thu Hà cũng muốn "cháy" hết mình cho sự nghiệp.

Để trở thành một cô giáo thực thụ theo Hà và Trang cần hội tụ rất nhiều yếu tố. Quan trọng nhất vẫn là quý trẻ yêu nghề, kiên nhẫn, biết tự kiềm chế, phải có những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
Cả Thu Hà và Thùy Linh đều có dự tính sẽ học liên thông nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ tốt hơn cho công việc. Cùng chúc cho Hà, Linh nói riêng và những bạn đã, đang và sẽ trở thành giáo viên mầm non nói chung luôn luôn yêu nghề và ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education