Wednesday, January 28, 2015

Sư Phạm Mầm Non Thiếu Người Theo Vì Đâu?

     Trong khi các khối ngành kinh tế, xây dựng năm nào cũng tuyển đủ, thậm chí là thí sinh luôn "chạy đua" để chen chân vào được những ngành này thì ngành sư phạm mầm non năm nào cũng trong tình trạng "khát" người theo học.


Học sư phạm mầm non và cơ hội việc làm
Phẩm chất của giáo viên mầm non
Giáo viên mầm non chửi học sinh trên facebook

Cùng nằm trong khối ngành sư phạm,  trong khi các khối tiểu học hay trung học đang thừa giáo viên thì khối mầm non chưa năm nào tuyển đủ. Hơn nữa, giáo viên những khối này ra trường có khi bị điều lên dạy ở vùng sâu vùng xa thì khối mầm non nhiều cơ hội dạy gần nhà hoặc ở lại thành phố.

Lựa chọn học ngành sư phạm mầm non

Trò chuyện cùng bạn Nguyễn Thị Kim Dung mới tốt nghiệp trường trung cấp mầm non được biết bạn vừa ra trường nửa tháng đã có rất nhiều cơ sở, trung tâm mầm non mời bạn về dạy. Dung chia sẻ "Thực ra lúc đầu em cũng không hứng thú gì với cái nghề này, trượt đại học kinh tế, em rất buồn chán, sau đó gia đình đã động viên và khuyên em theo nghề giáo viên mầm non giống chị gái. Trượt đại học mà các bạn thì đi học hết thế là em cũng nhắm mắt nộp, không ngờ sau một thời gian học em thấy yêu hẳn cái nghề mà mình đang chọn. Nhất là lũ bạn em học kinh tế ra nhưng vẫn chưa xin được việc, còn em thì có nhiều cơ hội lựa chọn. Em thấy mình thật may mắn khi trong cái rủi có cái may, giờ em nghĩ mình phải thật cố gắng nhiều hơn nữa để cống hiến cho nghề". Dung tính sau khi đi làm một thời gian sẽ đăng kí học liên thông đại học để nâng cao trình độ phục vụ tốt hơn cho công việc.

su pham mam non thieu nguoi vi dau
Lựa chọn học ngành sư phạm mầm non
Một bạn khác thì học văn bằng 2 cho hay "Trước em có học trung cấp kế toán nhưng ra trường không xin được việc thế là em quyết định tuyển sinh văn bằng 2 mầm non. Vào đây chúng Em được đào tạo từ múa, hát, làm thủ công đến việc học cách chăm sóc sức khỏe cho bé rất thú vị, ngoài ra còn rất nhiều giờ ngoại khóa và thực tế giúp Em học được cách kiên trì, nhẫn nại. Càng được học Em càng thấy yêu nghề, yêu trẻ nhiều hơn dù công việc không hề đơn giản".

Ngành sư phạm mầm non thiếu nhân lực
Hiện nay trên toàn địa bàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước tình trạng "thừa trẻ thiếu cô" đang diễn ra làm đau đầu các nhà chức trách. Nhất là giáo viên chất lượng lại càng khan hiếm. Vì đâu mà sư phạm mầm non lại thiếu người theo học để dẫn đến cơ sự này?
Tham khảo ý kiến của nhiều bên chúng tôi được hay, một phần làm việc vất vả, ít thời gian nghỉ, đi sớm về muộn hơn ngành khác, đồng lương lại thấp. Nhiều lúc gặp trường hợp khó xử lý như trẻ nôn, hay đau bụng mà không biết làm thế nào. Công việc nhiều khi đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mẩn rất cao. Một phần khác do tâm lý cả phụ huynh lẫn học sinh có tư tưởng chạy theo ngành hot, phải cầm bằng được trong tay tấm bằng đại học.

su pham mam non thieu nguoi vi dau
Nghề sư phạm mầm non cần lắm lòng yêu nghề lẫn tinh thần trách nhiệm cao

 Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, tình hình kinh tế rơi vào tình trạng khủng hoảng kéo theo các bạn học khối kinh tế sau khi ra trường gặp nhiều khó khăn khi đi xin việc thậm chí thất nghiệp hoặc làm trái ngành. Trong khi năm nào bộ giáo dục và đào tạo cũng bổ sung lượng sinh viên cần tuyển khối mầm non vào ở mức cao mà vẫn không đáp ứng đủ yêu cầu.
Để cải thiện một phần nào đó tình trạng trên nhà nước ta cũng đang có kế hoạch tăng lương cho giáo viên mầm non, đồng thời tạo nhiều điều kiện cũng như có những đãi ngộ thích hợp. Đầu tư thêm cơ sở vật chất phục vụ tốt cho việc dạy và học của cô trò mầm non. Chúng tôi hi vọng  ngành mầm non nước nhà trong vài năm tới sẽ có nhiều những bước tiến vượt trội và không phải " nhức nhối" như bây giờ.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education