Friday, January 30, 2015

“Nở Hoa” Khi Theo Nghề Sư Phạm Mầm Non

      Hiện nay nền kinh tế nước ta đang rơi vào tình trạng biến động cùng với việc có quá nhiều bạn sinh viên theo ngành kinh tế, dẫn đến tình trạng sinh viên kinh tế ở các trường đại học từ lớn đến nhỏ  cũng đang phải đối mặt với nỗi lo thất nghiệp. Song song với đó, thì nguồn nhân lực về mầm non, quân đội, công an đang trên đà "lên ngôi".


Ngành sư phạm mầm non "khát" nhân lực  

Không giống như các bậc THCS và THPT trong khối sư phạm năm nào cũng có không ít những cử nhân sư phạm bị loại thì với bậc mầm non lại khác, luôn rơi vào tình trạng "khát" giáo viên mầm non, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chưa năm nào tuyển đủ.

Không những thế, học sư phạm mầm non ra trường đều được dạy gần nhà hoặc giữ lại các thành phố chứ không bị điều đi dạy vùng sâu, vùng xa như các bậc học khác. Sinh viên ra trường đều có việc. Cụ thể, Hà Nội cần thêm 3.000 giáo viên mầm non, Thành phố Hồ Chí Minh là 4.067 giáo viên, chưa kể các địa bàn tỉnh thành khác trong cả nước cũng trong thời kì tăng tốc tuyển thêm.

Học sư phạm mầm non cơ hội việc làm cao

Cơ duyên đến với nghề sư phạm mầm non của bạn Quỳnh Hoa thật bất ngờ, Hoa không may thi trượt trường đại học công đoàn khoa kế toán, trong khoảng thời gian ấy Hoa rất buồn và cũng nhận được nhiều lời khuyên từ bạn bè và người thân. Cô được chị họ hiện đang là giáo viên mầm non khuyên theo ngành sư phạm giống chị, kết hợp với lên mạng tìm hiểu thêm Hoa nhận thấy đây là ngành đang có tiềm năng và cô đã quyết định theo học.

Giờ đây khi chỉ còn ít tháng nữa cô sẽ rời ghế nhà trường, cô đã tích lũy cho mình được thêm nhiều kiến thức cũng như các kỹ năng phục vụ cho công tác của mình. Cô chia sẻ khi bước chân vào học, cô càng yêu nghề nhiều hơn, ở đây cô được học hỏi rất nhiều thứ, được tham gia các buổi ngoại khóa thú vị.

Gần giống như trường hợp của Quỳnh Hoa, Bạn Thu Trang hiện đang học trung cấp mầm non chính quy cũng tâm sự:" Trước Em có học trung cấp kế toán nhưng ra trường không xin được việc, nhờ một người bạn học cùng cấp 3 vừa học xong trung cấp mầm non ra trường đã đi làm mách nước cho em đi học thêm mầm non vì ngành này đang thiếu nhân lực, vào học em thấy rất thú vị và ngày càng hứng thú hơn".
sư phạm mầm non
Được làm quen với những môn học lý thú và các buổi ngoại khóa
Môi trường đào tạo ngành này cũng đặc biệt hơn, sinh viên được tham gia thể hiện năng khiếu, trổ tài khéo léo., múa hát, làm thủ công, ngoài ra các bạn được học những kỹ năng chăm sóc sức khỏe, học về dinh dưỡng. Sinh viên ngành này hay nói vui rằng họ là những cô gái đa tài, vừa là cô, vừa là bác sĩ, vừa là ca sĩ, có khi lại là họa sĩ. Gắn bó sự nghiệp mình với đàn trẻ thơ làm tâm hồn các cô giáo trở nên yêu đời, nhí nhảnh hơn.

Nhiều cô giáo thấy kiến thức vẫn chưa đủ nên muốn học thêm nhằm nâng cao trình độ, phục vụ tốt hơn cho công việc của mình. Do vậy, một số trường đã tuyển sinh liên thông đại học. Cùng chúc cho những cô giáo mầm non luôn yêu nghề, sống với nghề bằng tinh thần và nhiệt huyết của mình, ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp nuôi dạy trẻ thơ.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education