Thursday, January 29, 2015

Giáo Viên Mầm Non Dễ Mà Lại Khó

     Sư phạm mầm non là ngành đang có tiềm năng rất lớn cho sinh viên sau khi ra trường, nhu cầu tại các cơ sở, trung tâm mầm non trên cả nước đang rất cao, tình trạng "thừa trẻ thiếu cô" đang ở mức báo động.


Ø  Học sư phạm mầm non và cơ hội việc làm
Ø  Phẩm chất của giáo viên mầm non
Ø  Giáo viên mầm non chửi học sinh trên facebook

Giáo dục mầm non được xác định là vấn đề có tầm chiến lược lâu dài trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho quốc gia, thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ ba tháng tuổi đến sáu tuổi. Nhìn bên ngoài thì thấy công việc của các cô giáo mầm non rất dễ và đơn giản nhưng thực tế không hề như thế.

Giáo viên mầm non dễ mà lại khó

Ngay từ khi bắt đầu ngồi vào ghế nhà trường, các bạn đã phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác nhau như học múa hát, đánh đàn, làm thủ công. Chưa kể đi đâu xa, ngay từ vòng thi tuyển vào trường các bạn đã phải thi những môn năng khiếu, nếu như thi đại học các ngành khác bạn được ngồi viết, ngồi nghĩ thì với khoa này bạn đã phải thể hiện tài ứng xử bằng cách đối mặt trực tiếp luôn với giám khảo.

Chia sẻ về nghề giáo viên mầm non

Bạn Thu Trang hiện đang là sinh viên một trường sư phạm mầm non ngồi nhớ lại những ngày đầu khi bước chân vào kỳ thi tuyển, "Lúc đầu mình rất run khi nhìn thấy ban giám khảo, chưa bao giờ mình hát trước nhiều người và thấy áp lực như lúc đó, chính thầy cô đã tạo cho mình cảm giác thoải mái hơn giúp mình hoàn thành tốt phần thi ".

Một bạn khác cũng chia sẻ: " Ngày trước mình có học liên thông đại học kinh tế quốc dân, nhưng khi học xong thì khó xin việc, và mình thấy sư phạm mầm non hiện đang thiếu nhân lực, nên mình quyết định học văn bằng 2 mầm non. Sau quá trình học mình được làm quen với rất nhiều thứ, từ học năng khiếu cho đến cách chăm sóc trẻ, chế độ dinh dưỡng cho bé. Mình thấy như mình "đa tài" vậy, vừa là cô giáo, vừa như bác sĩ lại giống ca sĩ. Càng ngày mình càng thấy yêu nghề nhiều hơn và thấy quyết định của mình thật đúng đắn. Trước mình học trung cấp kế toán nhưng không xin được việc, đọc báo thấy giáo viên mầm non đang thiếu, thế là quyết định học thêm văn bằng 2 mầm non".
Không trong nghề thì khó mà có thể cảm nhận hết được niềm vui cũng như những vất vả mà nghề mang lại. Cô giáo trẻ Lan Hương hiện đang công tác tại trường mầm non Văn Ban tâm sự :" Những ngày đầu đi làm gặp phải trường hợp cho bé ăn bé bị chớ hết ra, rồi lúc bé đau bụng mà luống cuống không biết xử lý ra sao vì chưa có kinh nghiệm. sau một thời gian quen với công việc thì giờ Em đã thuần thục hơn rất nhiều". Dự định trong năm tới của Lan Hương là đi liên thông trung cấp lên đại học nâng cao trình độ phục vụ tốt hơn cho công việc của cô. Cùng chúc cho những cô giáo mầm non tương lai cũng như những cô giáo đang trong nghề như lan Hương, Thu Trang.. ngày càng tận tâm hơn với nghề.
chất lượng giáo viên mầm non
Cần lắm lòng yêu nghề lẫn tinh thần trách nhiệm ở giáo viên mầm non
 Hiện nay trên địa bàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước đang khát nguồn nhân lực này. Cơ hội việc làm cho các bạn ra trường rất cao, bạn được chào đón ở bất cứ cơ sở mầm non nào nếu như bạn có trong tay kiến thức cũng như tinh thần trách nhiệm với nghề. Các ban ngành liên quan cũng đang có những chính sách đãi ngộ thỏa đáng cũng như thực hiện tăng lương cho giáo viên mầm non.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education