Monday, January 26, 2015

Bài Toán Về "Số Lẫn Chất" Lượng Giáo Viên Mầm Non Hiện Nay

   Trong khi nhiều khối ngành của bộ phận sư phạm chật vật khi ra trường và nguy cơ thất nghiệp cao thì khối  sư phạm mầm non  đang có tiềm năng rất lớn, cơ hội việc làm sau khi ra trường rất cao do nhu cầu của xã hội hiện nay. Không những thế đội ngũ giáo viên mầm non chất lượng thiếu hụt trầm trọng.

Phẩm chất của giáo viên mầm non
Học sư phạm mầm non và cơ hội việc làm
Gian nan trước thử thách trong hệ thống giáo dục mầm non


Sư phạm mầm non là ngành đang chiếm được ưu thế hơn so với các ngành khác trong khối sư phạm. Hiện nay, trên cả nước số lượng giáo viên mầm non đang rơi vào tình trạng đáng báo động. Cụ thể, theo thống kê mới nhất từ bộ giáo dục và đào tạo, Hà Nội cần thêm 3.000 giáo viên mầm non, Thành phố Hồ Chí Minh là 4.067 giáo viên, chưa kể các tỉnh thành khác trong cả nước cũng trong thời kì tăng tốc tuyển thêm.

Lí do mà ngành sư phạm mầm non chưa năm nào tuyển đủ và không thu hút được người học là do tâm lí các bạn không thích thời gian làm việc quá nhiều, vất vả mà lương lại thấp, trong khi đó các ngành bên khối kinh tế lại nhàn hơn mà thu nhập lại cao hơn. Tuy nhiên, trong ít năm trở lại đây, kinh tế rơi vào tình trạng khủng hoảng, khối kinh tế lại đào tạo quá nhiều, dẫn đến tình trạng thất nghiệp hoặc phải làm trái ngành hoàn toàn sau ngày ra trường.

Vậy tại sao chúng ta không thử sức với mầm non thay vì vất vả chạy vạy việc thì luôn có một cánh cửa chờ đón bạn? Học trung cấp mầm non hoặc chọn cách học văn bằng 2 sư phạm mầm non vừa tốn ít thời gian học lại vừa đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Nếu bạn có lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm và trình độ thì không có lý do gì các trường mầm non không chào đón bạn. Hiện nay, một số trường cũng đang có nhu cầu tuyển sinh trung cấp mầm non như Trường đại học thủ đô,..., các bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình một nghề phù hợp nhất.

Thực tế chất lượng giáo viên mầm non hiện nay , nhất là tại các trường mầm non tư thục chưa được đảm bảo. Nhiều giáo viên, bảo mẫu thiếu kĩ năng chăm sóc cơ bản, gặp phải khó khăn trong nghề, đơn giản chỉ là cho bé ăn mà bé ko ăn, cho bé chơi mà bé không chơi cũng khiến các cô bực tức, đánh đòn trẻ nhỏ.

chất lượng giáo viên mầm non
Nâng cao chất lượng giáo viên là vấn đề cấp bách cần thực hiện
Gần đây có nhiều vụ bạo hành trẻ tại trường mầm non tư thục khiến dư luận vô cùng bức xúc. Nâng cao chất lượng và quản lý chặt chẽ giáo viên là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Có hình thức kỷ luật xử lý những trường hợp vi phạm, đình chỉ hoặc tạm dừng đối với những cơ sở chưa được cấp phép.

Để cải thiện một phần nào đó tình trạng hiện nay, các ban ngành liên quan cũng đã có một vài chủ trương thích hợp. Quan tâm chú trọng hơn đến thu nhập , tạo thêm nhiều chế độ đãi ngộ hơn cho giáo viên mầm non. Mở thêm nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên học liên thông cao đẳng lên đại học nâng cao trình độ phục vụ tốt hơn cho công việc. Chúng tôi hi vọng trong vài năm tới tình hình sẽ cải thiện hơn nhiều, chất lượng giáo viên mầm non nước nhà sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong những năn tới

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ để được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

Điện Thoại Hỗ trợ Hotline 24/7:

1 comment:

  1. Mọi thông tin các bạn cần được hỗ trợ hãy để lại Coment và tin nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong thời gian sớm nhất !

    ReplyDelete

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education